GuidePedia

42

Có những phút giây của ngày hôm qua bạn cảm thấy lạc lõng giữa đám bạn bè của mình, bạn cảm thấy như tất cả mọi người đều trở nên quay lưng lại với bạn, một cảm giác trống trải và xa lạ, tưởng chừng như mình không có bất cứ một người bạn nào. 


Nhưng có những phút giây của ngày hôm nay, bạn nhận ra rằng họ luôn quan tâm, che chở và làm cho bạn ấm lòng, chỉ có điều phút giây của ngày hôm qua bạn chưa nhận ra đó thôi!

Có những giây phút của ngày hôm qua bạn thấy chán sự che chở của cha mẹ, bạn muốn tự lập, muốn trở thành một người lớn theo đúng nghĩa – điều mà cha mẹ bạn không bao giờ nghĩ tới. Nhưng có những giây phút của ngày hôm nay, khi bạn thất bại, vấp ngã, bị tổn thương – lúc ấy bạn chợt nhận ra rằng nơi mình muốn “đến” nhất đó chính là nhà của mình nơi ấy sẽ có những lời hỏi han ấm áp, là nơi xoá đi tất cả những vết thương lòng và là nơi bạn mãi mãi có thể tin tưởng để gửi gắm những sẻ chia.
Có những phút giây của ngày hôm qua bạn cảm mến một ai đó tưởng như cả thế giới này không ai xoay chuyển được bạn. Nhưng có những phút giây của ngày hôm nay bạn cảm thấy thật buồn cười về tình cảm của mình ở những phút giây của ngày hôm qua, phải chăng đó chỉ là sự ngộ nhận bồng bột nhất thời của tuổi mới lớn!
Hãy yêu thương sẽ hạnh phúc
Có những giây phút của ngày hôm qua bạn đã khóc, đã buồn, đã gần như tuyệt vọng và mất lòng tin ở một ai đó, bạn tự nhủ với lòng mình rằng sẽ không bao giờ tin bất cứ ai nữa. Nhưng có những phút giây của ngày hôm nay bạn cảm nhận rằng đang có ai đó để bạn có thể gửi gắm lòng tin thì tại sao lại không nhỉ.
Có những phút giây của ngày hôm qua bạn chán chường, mất tự tin vào bạn thân vì một thất bại nào đó, bạn không muốn bất cứ ai biết hay nhắc đến thất bại của bạn. Nhưng có những phút giây của ngày hôm nay bạn chợt nhận ra rằng phải chấp nhận về thất bại của mình vì bạn đã hiểu cái nguy hiểm nhất không phải là thất bại của bạn mà đó chính là sự không dám thừa nhận mình đã thất bại!
Có những phút giây của ngày hôm qua bạn đã đắm chìm trong ký ức của ngày hôm qua – hôm qua – hôm qua… xa xôi… tưởng chừng rằng bạn sẽ sống mãi với nó nhưng có những phút giây của ngày hôm nay bạn chợt hiểu ra rằng những phút giây của ngày hôm nay mới là khoảnh khắc đang lấn chiếm một phần nào đó tiềm thức của bạn.
Bởi vậy các bạn ơi hãy biết qúy trọng lấy thời gian bởi lẽ – Ngày hôm qua là quá khứ, chỉ có Hôm nay là hiện tại – là ngày có thể thay đổi được tương lai của chính chúng ta mà thôi.

Post a Comment Blogger

  1. hãy sống như không có ngày mai bạn nhé!

    ReplyDelete
  2. hãy sống vì ngày hôm nay. Và ngày mai sẽ là ngày để chúng ta hoàn tất mọi công vc dở dang của ngày hôm nay

    tuy nhiên dù sống cho ngày hôm nay nhưng các bạn hãy ngồi lại và nghĩ đến ngày mai- vì ngày mai sẽ là ngày mà ước mơ của các bạn thành sự thật.

    [chúc các bạn may mắn trong cuộc sống]

    ReplyDelete
  3. ngay hom qua la qua khu,ngay mai van con la bi an,ngay hom nay la mon qua cua cuoc song.

    ReplyDelete
  4. that la cam dong, chung ta hay lang quen di nhung gi u buon cua ngay hom qua de don nhan lay nhung gi tuoi dep cua ngay mai. De cuoc doi van dep sao ...

    ReplyDelete
  5. that y nghia khi doc dc nhung loj nay''.... c/s van luon cho doj o phia truoc niem vui se den va noi buon se wa. minh hay can dam ma thuc hien uoc mo cua minh nao'

    ReplyDelete
  6. hãy sống và tận hưởng cho ngày hôm nay, biết đâu qua ngày mai bạn sẽ không còn trên cõi đời này nữa!

    ReplyDelete
  7. cuộc sống thật ý nghĩa biết bao khi ta cảm nhận tháy xung quanh mình còn biết bao người nghĩ về mình!

    ReplyDelete
  8. nếu không có ngày mai, chúng ta sẽ làm gì?

    ReplyDelete
  9. Mình nghĩ bài này nên lấy tiêu đề là Hiện tại, chứ Ý nghĩa của cuộc sống nghe sâu xa quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. y nghia cuoc song.tieu de nay hay va y nghia hon rat nhieu.

      Delete
  10. còn mình thích nhất là bức hình. 'Con đường đi tới tương lai' nhìn mãi mà không chán.
    công nhận bài viết quá tuyệt, hình ảnh minh họa cũng ý nghĩa nữa.

    ReplyDelete
  11. cai j cung biet nhung bjet va lam la ca 1 khoang cach rat xa!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  12. Bài viết làm cho mình cảm nhận có những suy nghĩ, hoàn cảnh như mình. Cảm ơn tác giả nhé.

    ReplyDelete
  13. Đọc bài này thấy cuộc sống có nhiều ý nghĩa hơn

    ReplyDelete
  14. dung vay.....
    ta chua biey ngay mai se nhu the nao hay se di ve dau... vay thi tai sao lai khong song tot cho nhay hom nay chu, roi tat ca cung se tro thanh qua khu tat ca se la hu vo... cuoc song that kho de ly giai la tai sao. chi biet mot dieu rang... chung ta hay song tot vi ngay hom nay.. song that vui ve voi nhung nguoi ben canh ta cho du ngay mai nhu the nao di nua. hay se co mot ngay tat ca cung chi la hu vo ma thoi

    ReplyDelete
  15. Hãy chân trọng ngày hôm nay vì ko biết ngày mai mình có còn trên cõi đời này nữa ko?

    ReplyDelete
  16. toi thich nhat mot cau ns :hoc tu ngay hom wa,song cho ngay hom nay ,hy vong vao ngay mai,dieu wan trong la khong ngung dat cau hoi.?.hay nhin ve wa khu. dung ngu wen trong wa khu.va hay song vi mot ngay mai tot dep nhe!

    ReplyDelete
  17. Ngày hôm nay là món quà mà cuộc sống ban tặng. Bởi thế, chúng ta phải sống như thế nào để thấy món quà đó có ý nghĩa nhất!!!

    ReplyDelete
  18. Chẳng ai biet truoc dc ngay mai vay tsao ko song het minh vi ngay hnay,hay song nhu the chag co ngay mai!

    ReplyDelete
  19. cuoc song luc nao cung co nu cuoi va nuoc mat nhung quan trong hay de nu cuoi nhieu hon nuoc mat nha,ban bit k toi da tung buoc di con duong sai lech bay jo toi dag di lai lam lai tu dau nhug kho lam ban ak,moi ng k ai cho toi dc lam lai tu dau nhug toi lun tin minh lam dc nhat dinh lam dc

    ReplyDelete
  20. hãy sống hết mình cho hôm nay.cho dù hạnh phúc hay tuyệt vọng.nếu không có ngày mai.thì hôm nay là ngày quan trong nhất!

    ReplyDelete
  21. thanks tac gia nhiu nha. toi nghi la duoc sinh ra do da la hanh phuc. vay minh phai song lam sao de thay moi ngay troi qua la mot ngay co y nghia that su. chuc moi nguoi luon vui va hanh phuc nha.

    ReplyDelete
  22. ước gì...........mình có thể..lạc quan hơn........

    ReplyDelete
  23. sog khong chj cho rieg mjh ma con vj nhung ng than yeu cua chung ta, vj vay hay luon song het mjh va lam nhug j mjh co the cho cuoc song nhe ban. chuc cac ban thanh cong

    ReplyDelete
  24. ..bài viết hay quá...xin phép tác giả cho mình share né..!!!!!!!!! :)

    ReplyDelete
  25. Một bài viết thật là ý nghĩa .

    ReplyDelete
  26. hay song cho ngay hom nay nhe ban. chuc all luon vui ve and happy

    ReplyDelete
  27. bai viety nghia qua. mong cac ban xem duoc se tim cho minh quan niem song tot hon

    ReplyDelete
  28. hãy sống như chưa từng được sông

    ReplyDelete
  29. cs k bjt dj ve dau. gjo toi dag fan van ve con dg mjh se dj. t mun bjt m k sai

    ReplyDelete
  30. Doc va suy ngam de moi ngay thuc day cang them yeu quy cs hon........

    ReplyDelete
  31. Doc va suy ngam de moi sang thuc day laj tao them nhjeu njen vui cho mjnh va moi ng ......hay ton trong tat ca nhung j cs ban tang .......

    ReplyDelete
  32. hay chan chong nhung gi minh dang co

    ReplyDelete
  33. chẳng có gì tươi đẹp băng nhưng giây phut sông thực với chinh mình,hãy trân trọng tất ca du chi la điêu nhỏ nhoi

    ReplyDelete
    Replies
    1. dug that cuoc song co nhung dieu bat ngo ma k co aj doan truoc duoc

      Delete
  34. co nhung danh mat di ban than . . mot lan 2 lam va cu the bi cun vao cs ma ko nhan ra ta dang song nhu the nao . mot ngay nhin lai that te hai khi minh chang con bit phai lam nhu the nao de tim lai ban than ...
    nhung luk trhe nay thi lam sao ??

    ReplyDelete
  35. phía trước là bầu trời!
    tôi đã vấp ngã
    tôi đã mắc sai lầm
    và giờ đây...
    tôi làm lại từ đầu!

    ReplyDelete

Hãy chia sẻ những cảm nhận của bạn với Vườn ươm tâm hồn bằng cách click vào nút +1 và nhập vào khung dưới đây nhé!

- Bạn có thể viết cảm nhận bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)

 
Top